Tiến hành nối file Excel là cách giúp đỡ bạn nối 2 xuất xắc nhiều các loại file trong Excel không giống nhau thành một tệp tin duy nhất, cách ghép tệp tin Excel khá phổ biến và cụ vì chúng ta phải mở từng tệp tin Excel ra và copy, paste lại lần lượt gây mất thời gian. Bạn đang xem: Cách ghép các sheet trong excel
Hiện nay không tất cả nhiều chiến thuật để chúng ta nối file Excel cũng như bí quyết thực hiện cũng tương đối khó khăn với những người mới sử dụng, thế nhưng nói như thế không có nghĩa là họ chịu khoanh tay trước vấn đề như nối tệp tin Excel. Câu hỏi nối tệp tin Excel cạnh tranh hơn các so với việc gộp văn bản trong Word nếu bạn đã từng có tác dụng trước đó, nếu như như việc gộp văn phiên bản trong Word đơn thuần chỉ là bạn insert những file với nhau thì giải pháp nối file Excel lại trọn vẹn khác với không thể vận dụng cách đó.
Có thể chúng ta quan tâm:
♦ Cách mở 2 file excel thuộc lúc
♦ Cách rước lại tệp tin Word cùng Excel chưa lưu
Nhưng đọc mang đến đây nếu như khách hàng cảm thấy băn khoăn lo lắng bởi không biết phương pháp nối tệp tin Excel bao gồm làm được hay là không thì giỏi cứ yên trung khu đi nhé bởi cửa hàng chúng tôi sẽ trả lời bạn cách để nối tệp tin Excel đối chọi giản, kết quả nhất hiện tại nay. Đảm bảo chỉ cần bạn theo dói phía dẫn sau đây sẽ cũng đủ giúp cho bạn nối tệp tin Excel.
#1. Cách Ghép, nối file Excel thủ công (Move or copy)
Ngoài cách áp dụng code VBA ra thì còn một giải pháp làm bằng tay nữa sẽ là sử dụng khả năng Move or Copy. Tuy bao gồm hơi lâu một ít nhưng nếu bạn không thực hiện được code thì đây cũng là 1 trong những cách hay cho bạn.
+ cách 1: các bạn mở toàn bộ các file Excel yêu cầu ghép nối vào 1 tệp tin ra.
+ bước 2: Với biện pháp này thì chúng ta cũng có thể copy từ Sheet sang Sheet. Tuy vậy trong bài viết này mình vẫn hướng dẫn các bạn copy toàn cục các Sheet từ tệp tin Excel này để nối vào 1 tệp tin Excel khác.
Bạn chọn gồm chọn những Sheet cùng lúc bằng cách nhấn giữ lại phím Ctrl hoặc là phím Shift. Tiếp nối nhấn yêu cầu chuột vào 1 Sheet bất kỳ => chọn Move or Copy...

+ bước 3: Trong cửa sổ Move or Copy chúng ta chọn bảng tính chính từ mục Move selected sheets lớn book (có nghĩa là tất cả các file Excel khác sẽ tiến hành copy vào bảng tính chủ yếu này).
Xem thêm: Top 5 Bình Xịt Chống Thấm Đa Năng Nhật Bản, Mua Bình Xịt Chống Thấm Đa Năng, Chất Lượng
Sau đó xác thực vị trí của các trang tính được hợp nhất như hình dưới đây :

+ cách 4: sau đó nhấn OK. Hôm nay thì những trang tính được chọn sẽ được dịch rời đến bảng tính chính.

+ cách 5: bạn lặp lại quá trình từ 2 mang lại 4 để tiếp tục dịch rời các Sheet còn sót lại nhé.
#2. Sử dụng code gộp nhiều Sheet thành 1 File
+ cách 1 và bước 2 giống với khuyên bảo ở Cách 1 bên trên.
+ bước 3: sau đó bạn giữ nguyên Code đó cùng làm tựa như để thêm Code gộp những Sheet thành một file. Bạn chọn Insert => chọn Module và sao chép toàn bộ mã Code ở dưới vào ô trống.

Code Gộp Sheet thành một file tổng:
Sub MergeSheets()Const NHR = 1Dim MWS As WorksheetDim AWS As WorksheetDim FAR As LongDim LR As LongSet AWS = ActiveSheetFor Each MWS In ActiveWindow.SelectedSheetsIf Not MWS Is AWS ThenFAR = AWS.UsedRange.Cells(AWS.UsedRange.Cells.Count).Row + 1LR = MWS.UsedRange.Cells(MWS.UsedRange.Cells.Count).RowMWS.Range(MWS.Rows(NHR + 1), MWS.Rows(LR)).Copy AWS.Rows(FAR)End IfNext MWSEnd Sub
+ bước 4: bạn chọn đặt tên File là MergeSheets như hình rồi click sang trọng phần tệp tin Excel Tổng hợpbạn đầu của mình. để ý là bạn đừng tắt code VBA nhé.

+ bước 5: hôm nay bạn mới tạo được một tệp tin Excel bao gồm nhiều Sheet, bao gồm nội dung ở những File các bạn lựa lựa chọn mà thôi. Để gộp các Sheet này vào trong 1 Sheet trong file thì các bạn chọn file Tổng hợp trước rồi giữ lại Ctrl rồi click vào các Sheet phải (ghép) lại.

+ cách 6: bạn chọn Tab Insert , cùng click tiếp vào Macros => chọn View Macros để khởi động chế độ auto trên Excel.

+ bước 7: Tại hành lang cửa số Macro các bạn chọn MergeSheets => kế tiếp click Run để hợp nhất những Sheet lại vào Sheet Tổng hợp.

+ bước 8: Kiểm tra công dụng nào