
Với sự phạt triển mạnh mẽ của công nghệ, những ứng dụng đặt xe online trên điện thoại thông minh cũng cải cách và phát triển vô cùng cấp tốc chóng. Tại thị phần Việt Nam, hiện tại đang có nhiều ứng dụng để xe online của những hãng xe khác nhau, trong những số đó 3 thương hiệu xe công nghệ phổ trở thành nhất là Grab, Go-Viet với Be Group.
Bạn đang xem: Go viet và grab
Không chỉ riêng thương mại dịch vụ gọi xe, các ứng dụng này còn hỗ trợ nhiều dịch vụ khác như giao hàng, giao trang bị ăn, thương mại & dịch vụ thanh toán, ví năng lượng điện tử, …
Từ"ngôi vương" của Grab
Grab (trước đây điện thoại tư vấn là GrabTaxi) là một trong công ty công nghệ có trụ thường trực Singapore cung ứng các thương mại & dịch vụ vận gửi và đi lại bằng xe hơi tại Singapore cùng các nước nhà Đông phái nam Á khác ví như Malaysia, Indonesia, Philippines, Việt Nam, Thái Lan, Myanmar với Campuchia.
Năm 2015, Grab việt nam được cỗ Giao thông vận tải đường bộ cấp phép thí điểm chuyển động tại Hà Nội, tphcm và Đà Nẵng. Đến nay, Grab sẽ là ứng dụng gọi xe cộ online được ưa chuộng nhất tại thị trường vn với quy mô hoạt động kinh doanh trên 43 tỉnh, thành phố.
Đáng chú ý, tháng 3/2018, Grab đang thu thiết lập toàn bộ vận động kinh doanh của Uber trên Đông nam Á. Đây là thỏa thuận hợp tác sáp nhập lớn số 1 từ trước tới nay tại quần thể vực.
Cuối tháng 8/2019, Grab chào làng sẽ chi tiêu thêm 500 triệu USD vào nước ta để thúc đẩy cải cách và phát triển nền kinh tế tài chính số và đặt mục tiêu mở rộng thị trường tại mọi 63 tỉnh thành bên trên toàn quốc.
Trong 6 tháng đầu xuân năm mới 2019, Grab đã áp đảo thị trường đặt xe technology khi dứt 146 triệu cuốc xe, tương đương 73% thị phần.
Dữ liệu của cachtrongrausach.vn mang lại thấy, tuy vậy song với việc tăng trưởng về con số người dùng, doanh thu của Grab vào giai đoạn năm nhâm thìn – 2019 cũng tăng trưởng mạnh mẽ sau từng năm. Riêng rẽ năm 2019, lợi nhuận thuần của Grab đạt 3.382,48 tỷ đồng, cấp 18 lần so với năm 2016.
Tuy nhiên, vào 4 năm gần đây Grab không hề báo lãi, thậm chí còn là lỗ nặng và mức lỗ thuần mỗi năm một sâu thêm. Như năm năm nhâm thìn và 2017, nấc lỗ thuần của Grab theo thứ tự là 444,74 tỷ việt nam đồng và 788,9 tỷ đồng.
Năm 2019, Grab gồm lỗ thuần ở tầm mức 1.696,7 tỷ đồng, cao gần gấp đôi so với năm kia (năm 2018 lỗ thuần 884,8 tỷ đồng).
![]() |
Về cơ cấu tổ chức nguồn vốn, tổng tài sản của Grab tăng trưởng khỏe khoắn trong 4 năm quay trở lại đây. Tính đến thời điểm cuối năm 2019, tổng tài sản của Grab đạt 2.696,7 tỷ đồng, cấp 33,5 lần đối với năm 2016.
Xem thêm: Cách Chặn Facebook Mà Không Hủy Kết Bạn Cực Nhanh, Đơn Giản, Cách Chặn Facebook Mà Không Hủy Kết Bạn
Đồng thời, do khoản lỗ lũy kế lớn, vốn chủ tải của Grab vào 4 năm quay trở lại đây luôn trong triệu chứng âm với càng âm sâu thêm qua những năm. Tính đến thời điểm cuối năm 2019, vốn chủ cài của Grab ở mức âm 4.288,77 tỷ đồng.
![]() |
Đến kẻ bám đuổi Go-Viet
Vừa qua, áp dụng GoViet đã có được hợp nhất gửi thành Gojek, ban chỉ huy tập đoàn cho thấy thêm đây là cột mốc quan trọng đặc biệt trong kế hoạch dài hạn của GoViet để không ngừng mở rộng hơn nữa vận động tại thị phần Việt Nam.
Theo reviews trên trang chủ, hiện tại GoViet đã kết nối hơn 150.000 đối tác tài xế cùng 80.000 công ty đối tác nhà hàng với mặt hàng triệu người tiêu dùng Việt qua 3 dịch vụ đặt xe cộ (GoRide), để món (GoFood), và đặt phục vụ (GoSend).
Tuy nhiên, tương đương với Grab, GoViet cũng ko tránh khỏi tình trạng thua kém lỗ nhằm tranh giành thị phần. Năm 2019, GoViet báo lỗ thuần tại mức 1.681,7 tỷ đồng, cao gấp hơn 3 lần so với năm ngoái (năm 2018 lỗ thuần 549,26 tỷ đồng).
Tính đến cuối năm 2019, tổng gia tài của GoViet đạt 368,64 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với thời khắc đầu năm; vốn công ty sở hữu giảm mạnh từ âm 547,26 tỷ đồng xuống mức âm 2.228,9 tỷ đồng.
![]() |
"Tay chơi" Be Group cũng chìm trong thua lỗ
Be là ứng dụng gọi xe technology đươc cải tiến và phát triển bởi công ty cổ phần Be Group (Be Group) – một startup công nghệ Việt Nam.
Sau 1 năm ra mắt, be đã có mặt tại 10 tỉnh giấc thành và hỗ trợ tổng cùng 5 dịch vụ cho người tiêu dùng Việt Nam. Kề bên đó, vận dụng be vẫn được mua xuống trên 5,5 triệu sản phẩm công nghệ di động, hoàn thành khoảng 38 triệu chuyến xe pháo (beBike cùng beCar) và bỏ túi hơn 16% thị phần.
Ngoài ra, be cũng mau lẹ mở ra hệ sinh thái xanh số với tương đối nhiều dịch vụ new như beFinancial (dịch vụ cung cấp giải pháp tài chính), beExpress (dịch vụ chuyển phát, bưu chính), beDelivery (dịch vụ giao hàng).
Cũng tương đương với 2 thương hiệu xe công nghệ “ngoại” kể trên, Be Group cũng có kết quả kinh doanh thất bại lỗ để đối đầu thị phần. Năm 2019, doanh thu thuần của Be Group đạt 456,2 tỷ đồng, lỗ thuần ở mức 1.502,3 tỷ đồng.
Tính đến thời điểm cuối năm 2019, tổng gia sản của Be Group đạt 272,45 tỷ đồng, tăng gần một nửa so với thời gian đầu năm; vốn chủ sở hữu tụt giảm mạnh từ 17,21 tỷ việt nam đồng xuống âm 440,96 tỷ đồng.
![]() |
Thị trường xe công nghệ tại việt nam đang là “miếng bánh” mập mạp được các ông mập nhắm đến. Việc Grab, GoViet cùng Be Group đầy đủ báo lỗ trong không ít năm và chưa có dấu hiệu giới hạn lại cho thấy cuộc đua thị phần vẫn là kim chỉ nam được những hãng xe này nhắm đến./.