List truyện này kiên cố chắc không dài, nó chỉ điểm lại vài bộ ngôn tình cổ đại khiến ta có tuyệt hảo đặc biệt sâu sắc. Từng một cuốn truyện trong những này ta đầy đủ đọc cảnh giác từng trang xuất phát từ một đến vài ba lần, và một điểm chung nữa là ta biết bọn chúng hay hơn những cuốn khác nhưng mà không biết trong số chúng cuốn nào tuyệt nhất, chỉ rất có thể khẳng định chúng xứng đáng đứng địa điểm số 1 trong những những truyện ngôn tình cổ đại. Chúa ơi, nếu có cuốn nào trong số dưới đây chưa đọc thì cần đọc ngay và luôn luôn đi nếu chúng ta thực sự thích thú ngôn tình cổ đại.
Bạn đang xem: Ngôn tình cổ đại hay nên đọc

1. A mạch tòng quân – Tiên Chanh
Ứng cử viên trước tiên của ta đây:

Cổ trang, gender bender, chiến trường, xuất hiện ending. 153 chương, edit mượt mà. À mà danh mục này thì truyện nào thì cũng edit mượt hết à. Số 1 mà, thì edit cũng phải tiên phong hàng đầu chứ. ^^
Ta gần như là đã đọc tất cả những truyện của Tiên Chanh, đã từng cho rằng Công chúa mong thân và Ai là ai, của ai là nhì cuốn xuất xắc nhất. Nhưng lại không, ta nhầm! Ta đã chuyển đổi cái quan sát với truyện của Tiên Chanh cho đến khi phát âm A MẠCH TÒNG QUÂN. Truyện này rất hay cùng cuốn hút. Ôi chao đọc dứt mà ta hối hận hận quá, ân hận hận bởi vì sao không phát âm sớm, suýt bỏ mất mất cỗ truyện hay, cơ mà lại cũng ân hận hận do đã phát âm rồi, sau này làm sao kiếm đâu được truyện hay như vậy này mà đọc đây.
Truyện này về chiến trường nhé, ai yêu thích ủy mị sướt mướt chàng chàng thiếp thiếp xuất xắc ngược sinh sống ngược bị tiêu diệt thì ko bao gồm đâu. Nàng chính trong này rất khỏe mạnh mẽ, vày gia trở thành mà phải giả trai nhằm lẩn trốn. Người vợ ham sống sợ chết, nhưng vị để kiếm được kẻ thù, nàng đã đề nghị tòng quân, chiến tranh thực sự tựa như các người đàn ông khác. Dần dần, nhờ việc thông minh cùng liều mạng của mình cộng với kỹ năng quân sự mà nàng học tập được từ phụ vương mình nàng đã có lần bước xác minh được bản thân vươn lên. Loại hay của truyện là ở trong phần nàng ko xuyên không, bạn xuyên ko là cha mẹ nàng, cùng họ bị tiêu diệt cả rồi. Chính phiên bản thân A Mạch cũng không biết là phụ huynh mình mang đến từ thế giới khác.
Phần to câu chuyện diễn ra trong quân doanh, cơ mà quân doanh thì vô kể gì nhất? Xin thưa: Soái ca! đàn bà chính sẽ đốn té trái tim của tất cả bốn anh phái nam chính. Nhưng mà soái ca thì vô kể mà chuyện tình cảm không bao gồm mấy vì chưng đó là trên chiến trường mà.
Nam thiết yếu 1 (Đường Thiệu Nghĩa) là bạn cùng vào xuất hiện tử với nàng, yêu thương nàng, ôn nhu vô cùng, xuất sắc bụng, trung nghĩa, nhưng cô gái chỉ coi anh là đại ca. Anh này ta thấy ham tình nhất, cơ mà tội nghiệp cứ nghĩ bản thân đồng tính, mãi tới sát cuối truyện new biết em nó là girl.
Nam chính thứ 2 là hoàng tử, là chủ tướng của nàng, là fan mà cô gái nguyện trung thành đi theo, anh này ta ủng hộ từ đầu truyện, nhưng do anh quá lý trí, cần giang sơn nên nhiều lúc đánh thay đổi cả mạng sống của A Mạch, sau cuối khi bình định thiên hạ, anh mong A Mạch vào cung tuy nhiên A Mạch tự chối. Mình đang có nhu cầu muốn đoạn A Mạch phủ nhận lắm. Thấy tội nghiệp anh ta, cơ mà cũng thấy anh ta đáng bị như vậy.
Nam thiết yếu 3 là thanh mai trúc mã của A Mạch, fan được cha mẹ nàng nhặt về nuôi, mập lên vẫn gả A Mạch mang đến anh này. Mà lại năm nữ 15 tuổi, bao gồm anh dẫn trinh sát về giết thịt chết anh chị em nàng, chỉ có một mình nàng chạy thoát. Anh này đương nhiên là các loại từ vòng nhờ cất hộ xe rồi.
Còn anh nam bao gồm thứ 4 , cũng là bạn được vote các nhất (cũng là tín đồ ta kết nhất), lại là địch nhân trên chiến trường, là danh tướng của quân thù. Hai bạn không gặp mặt thì thôi mà chạm chán thì đại chiến tóe sương luôn. Nhưng ta tin chàng trai này khiến cho trái tim A Mạch rung động.
Đọc A Mạch, giúp thấy được hiện nay tàn khốc, để hiểu rằng cái gì call là “Nhất tướng mạo công thành vạn cốt khô”. Cảm hứng đọc từng chương truyện để mà lại hồi hộp, ngồi hiểu trong phòng dẫu vậy có cảm xúc như ào ào rung chuyển, hận ko thể là con trai mà xách đao ra mặt trận đền nợ nước. A Mạch ko cần là phiên bản tình ca, nhưng là bản hero ca về phần đa con thanh niên quả cảm, chuẩn bị sẵn sàng hy sinh tư tình bởi vì đất nước. Họ, có những người mãi mãi ở xuống nơi đồng hoang dã, mãi mãi bặt tăm mà chẳng ai biết đến, nhằm lại chị em già con thơ nơi quê bên ngày ngày mòn mỏi chờ đợi, hoặc, sẽ đổi mới những vị tướng danh tiếng thiên cổ, tuy thế dù núm nào thì họ cũng là “Tích nhân vật thành bại đưa đầu không” (Anh hùng xưa thành tuyệt bại đều không quay đầu lại). Có cái chấm dứt hơi ko vừa ý, vì phụ nữ chính ko chọn ai trong bất kỳ 4 anh nam thiết yếu cả. Thân họ có không ít khúc mắc, có quá nhiều trách nhiệm. Hơn thế nữa A Mạch lại là 1 người yêu tự do.
(Bản review này ta viết dựa trên bản viết của của mụ Sum. Lí do thì muôn thủa rồi: Ta lười, không muốn viết lại toàn bộ. ^^)
2. Hoa bốn dẫn – Đường thất công tử.

Thể loại: Huyền huyễn, 23 chương, phân chia 4 quyển.
Đây là trong số những truyện huyền huyễn cá biệt mà đọc cùng thích cực kỳ tận. “Hoa tư dẫn” là một trong những câu chuyện bự lồng vào bốn câu chuyện nhỏ, mẩu truyện nào cũng có thể có đủ đắng cay ngọt bùi, đủ cả hối hận day kết thúc nhưng lại được kể bằng một hóa học giọng hài hước, tưng tửng đúng bản chất của Đường Thất Công Tử.
Văn án: Đây là một câu chuyện xẩy ra vào thời phiến loạn thế.Những ngày thành tan nước mất, công chúa Vệ Quốc là Diệp Trăn vẫn hi sinh thân mình vì chưng nước, với nhờ viên giao châu đề xuất chết đi sống lại.Khi con gái gảy lên điệu Hoa Tư, có thể khiến fan sống tín đồ chết rất nhiều trắng xương và phi vào mộng cảnh và hồi ức.Trong đa số khúc nhạc được chế tạo thành từ ma thuật chính là xót xa và khổ sở của người đời.Mà nàng và nuốm tử nai lưng quốc – hết lần này cho tới lần khác gặp mặt nhau vào mộng cảnh, thân phận nặng nề, duyên cũng nặng trĩu nề.Điệu Hoa tứ thanh bình, liệu rất có thể khiến mỗi người nhớ nhung về các ngày đang qua, không hề đau yêu đương nữa?
Ta ko thể phệ lên như một con gái công chúa, tuy thế ta hoàn toàn có thể chết đi như một nàng tiểu thư (Diệp Trăn)
Ta muốn nàng còn sống, có thể cười cùng với ta, khóc cùng với ta, tức giận với ta, ta chỉ gồm một nguyện vọng như thế này nhưng thôi (Tô Dự)
Cảm nhận: (Bài viết của La Ngọc Sơn, Ivy ko viết mượt, lại lắng đọng cảm hứng được như các bạn ấy được đâu.)
Mộng ảo hạnh phúc
Đã là người ai ai cũng có sai lầm, có hối hận, gồm ước vọng hạnh phúc. Nhưng sai lầm ấy, hối hận hận ấy, ước vọng ấy có đáng để người ta tiến công đổi bởi sinh mạng không? cuộc sống là sản phẩm thiêng liêng nhất trần thế và sinh mạng là vô giá, nếu buộc phải đánh đổi thì hẳn người ta đã đặt chân tới đường cùng không thể lối thoát. Cơ hội ấy, điệu Hoa Tư sẽ tiến hành tấu lên đem bạn ta vào mộng cảnh hạnh phúc.
Trong mộng cảnh, Tống dừng được sinh sống với tình thân của Thẩm Ngạn, với đứa con chưa sinh ra của hai người. Tình cảm ấy, niềm hạnh phúc ấy là các thứ nàng xứng danh được thừa nhận sau những quyết tử thầm lặng. Với hồi ức tình yêu của mình trở nên đẹp tươi biết dường nào. Khi Tống Ngưng dạt dẹo trên chiến trường lật xác từng chiến binh nước Khương nhằm kiếm tra cứu Thẩm Ngạn. Khi thanh nữ dùng thân thể mình ủ nóng cho nam giới trong sơn cồn giá lạnh. Khi thanh nữ cõng chàng vượt tuyết băng sơn tra cứu thầy thuốc… rứa là chẳng bao gồm Liễu Thê Thê thuộc hiểu lầm đáng tiếc khiến Thẩm Ngạn thừa nhận nhầm người. Đương nhiên, đã không có hiểu lầm ấy thì sẽ không tồn tại bảy năm dài đau buồn cùng tử vong của nam nhi họ. Mộng cảnh niềm hạnh phúc đáng nhằm Tống Ngưng cần sử dụng sinh mạng mình tiến công đổi và để lại cho Thẩm Ngạn trong cuộc đời thực nỗi day ngừng đến cực độ khi hiểu nhầm được xóa bỏ. Con gái chết vào mộng, chết trong tình thân và trở nên vết yêu thương không lúc nào lành vào trái tim người bọn ông thiếu phụ yêu nhất.
Trong mộng cảnh, Cẩm Tước hoàn toàn có thể giết chết người đàn ông vẫn đẩy chị gái nàng, Oanh Ca, vào địa ngục. Nhì chị em song sinh giống hệt nhau tuy thế lại là hai cuộc sống trái ngược. Oanh Ca là gần kề thủ, là 1 trong thanh đao vĩnh viễn phục tùng nhà nhân. Thanh đao ấy đánh mất nỗi hại hãi, tấn công mất nét bạn nữ tính cùng chôn vùi tình yêu. Nữ yêu Dung Tầm bằng sinh mạng với tự do của bản thân mình nhưng người vợ mãi là nô bộc với trái tim vỡ như cái ly ngọc rơi bể trong đêm mưa nào. Cẩm Tước vào sáng, hoạt bát, vơi dàng. Cẩm Tước nhưng mà Oanh Ca cần sử dụng cả đời để bảo bọc, dùng bao gồm mình cầm em tiến cung, sử dụng mạng mình góp em hồi sinh. Oanh Ca hận Dung Tầm vày đã chọn Cẩm tước đoạt còn Cẩm tước đoạt day hoàn thành vì đã làm cho khổ Oanh Ca. Cả bố người, chẳng ai hạnh phúc. Dung Tầm đánh lừa bản thân bởi diện mạo Cẩm Tước. Cẩm tước đoạt chôn mình trong các phận của một kẻ cầm cố thân, một cuộc hôn nhân không tình yêu. Còn Oanh Ca, khi con gái giành được trường đoản cú do, khi nàng hoàn toàn có thể mở trái tim mình để mừng đón tình yêu của Dung Viên thì cũng chính là lúc người phái nữ yêu mến nhất không hề nữa. Cùng Oanh Ca không lựa chọn 1 giấc mộng hạnh phúc, thiếu phụ chọn dòng chết mặt Dung Viên, mặt người thanh nữ yêu.
Trong mộng cảnh, Khanh Tửu Tửu tìm kiếm lại vượt khứ đã biết thành phong ấn. Vượt khứ ấy bao gồm bao nhiêu bi thương, bao nhiêu cực khổ vì tình thương bị thù hận vùi lấp. Nàng lạnh nhạt ép mình phải man rợ với Công Nghi Phỉ, tự dẫm đấm đá lên kỷ niệm cùng hồi ức của tất cả hai để rồi phần đa khoảnh khắc đẹp tuyệt vời nhất của tình yêu tung đi đầy mai mỉa. Họ lợi dụng nhau. Khanh Tửu Tửu muốn tiêu diệt nhà Công Nghi. Công Nghi Phỉ muốn ra khỏi sự khống chế của trần Vương. Và tình yêu thương là chiếc giá yêu cầu trả bằng sự li biệt sống chết. Hối hận, nhức khổ, xuất xắc vọng, Khanh Tửu Tửu nợ Công Nghi Phỉ không hẳn là sinh mạng nhưng mà là tình yêu, nên những khi linh hồn nàng quay trở về với thế gian trong một thân cụ khác, thanh nữ dùng sự sống của bản thân mình để trả mặc dù cả phụ nữ lẫn Công Nghi Phỉ đều không thể nhớ gì nữa. Loại chết, một đợt nữa biệt li họ và một lần tiếp nữa khắc nỗi nhức vào tim bởi máu với nước mắt.
Trong mộng cảnh, tô Hoành một đợt nữa được sàng lọc giữa ngai rồng vị và chiêu tập Dung An. Cuộc sống thực, nam nhi đã lựa chọn vương vị rồi trả giá bằng cái chết của cô gái chàng yêu và sự cô độc cả đời. Cuộc đời ấy đáng sợ nên khi hoàn toàn có thể lặp lại lựa chọn định mệnh, chàng chọn chiêu tập Dung An thuộc tình yêu dù là trong hư ảo… Nhưng tất cả sao, vì đời thực quá khắt khe và tàn nhẫn, một đợt nhìn chiêu mộ Dung An chảy biến trong khoảng tay mình đã là thừa đủ. Ngai rồng vị cô đơn lắm, nhất là khi nó được tiến công đổi bởi tình yêu.
Bốn câu chuyện được dệt đề nghị mộng cảnh gần như là bốn mẩu truyện buồn lấy tử vong làm nhóc con giới ngăn cách tình yêu. Các chiếc kết ảm đạm ấy tuy tàn tệ nhưng nó xứng danh với nhớ tiếc nuối và sai lạc những fan trong cuộc gây ra cho nhau.
Từ đầu cho cuối, Thẩm Ngạn không xứng với tình yêu của Tống Ngưng. Cùng với chàng, chỉ cần là tín đồ chàng đã nhận định (dù là vào lầm lạc) thì đấng mày râu sẽ gạt quăng quật hết sự thực xung quanh. Cho nên cái chết của Tống Ngưng ko phải là việc giải thoát mà là đòn trả thù tàn nhẫn nhất nàng dành riêng cho người lũ ông đã giết bị tiêu diệt tâm hồn nàng.
Với Dung Tầm, có thể chàng tài tình xuất bọn chúng nhưng rút cuộc vẫn chỉ là một trong gã bọn ông tầm hay được dùng tự tôn dẫm sút lên tình yêu. Oanh Ca là một trong những sát thủ nhưng bạn nữ cũng là một trong những con người, nàng xứng danh có được hạnh phúc, cùng khi chị em hạnh phúc, Dung trung bình mới nhận biết mình sẽ đánh mất đầy đủ gì. Đàn ông thời nào tương tự như thế, khi dành được thì không trân trọng lại dành riêng cả đời để theo đuổi đầy đủ thứ mà mình đã đánh mất. Dung khoảng có toàn bộ nhưng cuối cùng lại chẳng bao gồm gì.
Kết cục của Công Nghi Phỉ với Khanh Tửu Tửu khiến cho người ta tiếc nuối, tương tự như kết cục của tô Hoành và mộ Dung An vậy, vày họ đã chọn lọc sai lúc số phận đưa ra thử thách giữa tình yêu thương với hận thù tuyệt giữa tình yêu cùng quyền lực. Cuộc đời giống như trò đùa, cũng giống như một cuộc chiến, một không nên lầm nhỏ tuổi tưởng như vô sợ cũng rất có thể hủy đi cả quãng đời còn lại, với chỉ bao gồm mộng new cứu vớt được vong hồn thủng lỗ chỗ vì tổn thương, day dứt, ăn năn hận.
Khi điệu Hoa tư được tấu lên, con người sẽ có cơ hội thứ hai để xoay chuyển cuộc sống mình, chỉ là cơ hội ấy ko thực. Gồm thế new biết cuộc sống thường ngày của mọi người là hành trình cuồng loạn tìm kiếm sự thanh thản mặc dù trên hành trình ấy, chúng ta đã bỏ qua những điều cực hiếm nhất của tất cả cuộc đời. Ko phải sai lạc nào cũng hoàn toàn có thể cứu vãn, và chưa hẳn hạnh phúc nào cũng viên mãn. Sinh mạng, mang lại cuối cùng, vẫn chỉ là một trong những phương thức để bạn ta tấn công đổi lại tiếc nuối nuối vào lòng.
Hành trình dệt mộng

Quân Phất là người kể chuyện trong “Hoa tứ dẫn”. Từng câu chuyện nhỏ tuổi qua đi là một lần thanh nữ dệt mộng, là 1 lần nàng dùng khả năng của chính mình để khám phá tình cảm trong sâu thẳm linh hồn kẻ khác. Quân Phất chỉ là fan dệt mộng nhưng suy xét của nàng, ý kiến nhận của nàng khiến cho câu chuyện bi ai trở phải nhẹ nhàng hơn, cùng nàng, vẫn như Diệp Trăn bé con ngày ngày sống trong núi, nặng lòng tương bốn chàng mộ Ngôn, vui đùa cùng Quân Vỹ và chú hổ tè Hoàng.
Hoa bốn dẫn không chỉ là một điệu nhạc, nó là cuộc đời với muôn ngàn mảnh ghép nhưng trong hành trình kéo dãn sinh mạng, Quân Phất tra cứu kiếm miếng ghép niềm hạnh phúc thuộc về nàng. Từng câu chuyện nhỏ qua đi là 1 bước Quân Phất mang đến với tình thân của đời mình, dù phân làn giữa tình yêu ấy là nợ nần của nhị nước trần – Vệ, là ranh mãnh giới sinh tử, là khoảng cách mờ mịt thân hai linh hồn.
Quân Phất dám yêu, dám bằng lòng tình yêu trong tâm và dám hy sinh vì tình cảm ấy. đàn bà mơ màng, lan man, thỉnh thoảng ăn dứt lại chẳng nhớ mình đã nói dở chuyện gì. Chiêu mộ Ngôn nói, nàng rất hay làm nũng, hay giận hờn, tốt khóc. Nhưng chiêu mộ Ngôn cũng nói, mọi khi không tồn tại chàng mặt cạnh, nàng kiên trì hơn bất cứ ai. Tình cảm của họ cách biệt bằng sống chết không chỉ có một lần, và chiêu mộ Ngôn, cũng nỗi day chấm dứt hai lần giết bị tiêu diệt Quân Phất, nguyện hy sinh cả mạng sống để rất có thể bên nàng.
Với “Hoa tứ dẫn”, Đường Thất Công Tử sẽ dệt bắt buộc một giấc mộng đến độc giả. Vẫn là giọng văn hài hước hóm hỉnh, nhiệm vụ của cảm xúc, của văn bản đã nhẹ đi cực kỳ nhiều. Tứ câu chuyện nhỏ tuổi lồng trong một hành trình lớn cũng vì vậy mà thanh thanh vương lại chứ không cần ám ảnh, ko hành hạ nhưng lại cũng đủ để không ít người rơi lệ. “Hoa tư dẫn” khép lại với một chiếc kết mở niềm hạnh phúc dù niềm hạnh phúc ấy ngắn ngủi. Mộng vẫn chỉ nên mộng, và như Oanh Ca sẽ nói, là mộng đâu phải chỉ là thật. Mộng niềm hạnh phúc nhưng còn khổ cực hơn thực tại dày vò, bởi vì kẻ mộng thậm chí còn chưa bao giờ mình đã đau đớn.
Trang sách gấp lại, mỗi độc giả sẽ có điệu Hoa tứ cho riêng biệt mình nhưng không buộc phải Quân Phất bắt buộc tấu đàn. Tiếc nuối nuối, không nên lầm, ảo vọng được xem bằng cảm xúc chủ quan cơ mà cũng là bài học kinh nghiệm để mọi người đừng tàn khốc với bạn khác, vì chưng lẽ, chỉ khi nhận biết đã mất một ai đó, fan ta mới tiếc nuối và hối hận, như Thẩm Ngạn âu sầu ôm tử thi Tống dừng trong lòng, như Dung Tầm mất đi cả hai người mẹ Oanh Ca và Cẩm Tước, như Công Nghi Phỉ chỉ với có thể nhớ cho Khanh Tửu Tửu qua chiếc vòng màu đen, cùng như đánh Hoành chỉ có thể lựa chọn lại một đợt tiếp nhữa trong giấc mộng.
3. Đức phật và nữ – Chương Xuân Di
Thể loại: Truyện xuyên không, nhưng yếu tố hoàn cảnh xuyên không khôn cùng đặc biệt, chỗ xuyên ko tới cũng chưa phải là trung quốc cổ đại. Truyện gồm 2 quyển, tổng cộng 99 chương.
Một cô nàng xuyên không với một đơn vị sư. Chuyện tình giữa họ sẽ khó khăn thế làm sao đây?
Truyện này thì khét tiếng quá rồi, đoán rằng rất nhiều người đang đọc nó, ta thực ko muốn đánh giá lại nữa. Truyện hay, khúc đầu hơn khô vì tương quan đến khảo cổ, hiện đại thời đại, nếu hiểu qua nổi đoạn đầu thì đang thấy đoạn sau hết sức thú vị đấy. Nam chính là 1 vị cao tăng, thông minh, đẹp nhất trai, hiền khô lành, lại mang lòng yêu thiếu phụ chính từ tân tiến tới. Giữa Đức phật và nàng, tình yêu với lý tưởng, thiệt quá khó để lựa chọn. Hãy đọc để coi nam thiết yếu làm cầm nào để “Bất phụ như lai, bất phụ khanh”.
Văn án:
“Nơi ấy, trên sườn lưng lạc đà, đầy đủ dòng ghê văn bập bềnh trôi.
Nơi ấy, sau bao bão giông, sau phần nhiều chông gai, một bậc danh sư đã đến với cõi người.
Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Chỉnh Chuột Win 10 Đơn Giản, Thay Đổi Thiết Đặt Chuột
Nơi ấy, tình yêu vượt qua thời gian, thừa trên nạm tục để biến huyền thoại. địa điểm ấy, chúng ta đã gặp gỡ, đang tin yêu, vẫn trao gửi cùng sánh bước bên nhau…”

4. Đông Cung – Phỉ ngã Tư Tồn

Thể loại: Cổ đại, buồn, những đoạn khóc khô nước mắt với kết là sad ending. 42 chương với 1 nước ngoài truyện.
Đã có một review hết sức tuyệt với về Đông Cung rồi, yêu cầu ta không múa cây bút nữa.
Văn án:
Nàng, vốn là cửu công chúa của Tây Lương quốc, làm việc Tây Lương thiếu nữ được vô vàn ân sủng, chỉ vì cầu thân mới buộc phải lên đường mang đến Trung Nguyên.
Hắn, thân là đương kim thái tử, vị thế chỉ khom sống lưng dưới một người mà đứng trên cả ngàn vạn kẻ khác, vì hôn nhân chính trị, cùng bất đắc dĩ mới đề nghị lấy công chúa của dị quốc. Hắn tất cả ái phi của riêng mình, Triệu lương đệ. Nàng cũng có cuộc sinh sống của riêng nàng, ấy là lén xuất cung, chặn ngựa lồng dở chứng, trừ gian diệt ác, xua trộm cắp, tiễn trẻ con lạc về tận nhà, lại còn tồn tại uống rượu, nghêu du kỹ viện…
Họ tưởng đâu phải là 2 mặt đường thẳng song song vĩnh viễn không lúc nào giao nhau. Nuốm rồi gần như tranh đoạt địa vị trong Đông Cung, những buộc phải trái vô duyên cớ, những thâm nho ngấm ngầm, lại cứ từng bước một từng bước cuốn nàng tiểu thư ấy vào dòng nước xoáy.
“Có con cáo nhỏ tuổi ngồi trên hễ cát, ngồi trên rượu cồn cát, ngắm nhìn ánh trăng.Ô thì ra không hẳn nó vẫn ngắm trăng, mà đang ngóng cô nương chăn rán trở về…..Có bé cáo nhỏ tuổi ngồi trên động cát, ngồi trên hễ cát, sưởi nắng.Ô thì ra không phải nó đã sưởi nắng, nhưng đang hóng cô nương cưỡi ngựa đi qua….. Hóa ra cứ mãi chờ mãi chờ, con cáo ấy lại không thể đợi được bạn mà nó muốn.

Cảm nhận:
Có nhỏ cáo bé dại cô đơnNgồi trên đụng cát 1 mình ngắm trăngNào đâu cáo ao ước ngắm trăngCáo ngồi chờ đón cô phụ nữ chăn dê
Có nhỏ cáo nhỏ tuổi bơ vơNgồi trên cồn mèo thẩn thơ sưởi mìnhNào đâu cáo ước ao sưởi mìnhCáo chờ cô bản thân cưỡi ngựa chiến đi ngang
Đợi chờ năm tháng võ vàngNgười đâu chẳng thấy, cát vàng vẫn bay
Đã từ bỏ dặn mình không rớ cho tới truyện của người mẹ kế Phỉ bổ Tư Tồn, sau cuối vì phần đông lời này trong phần trình làng truyện (thật ra nguyên văn nó không như thế mà vị mình tự tung trường đoản cú tác viết lại) nên lại ko nhịn được mà nhảy hố. Mình đúng là đồ dịu dạ.
“Đông Cung”. Đông Cung, là chỗ ở của hoàng thái tử đương triều, là tượng trưng quyền lực tối cao của người lũ ông dưới một fan mà trên hàng chục ngàn người khác, là mộng mong của nghìn vạn cô nàng trẻ muốn thành phụng hoàng một ngày nào đó…
Nhưng Đông cung của tè Phong, cô gái Tây Lương bé nhỏ chưa tròn mười tám tuổi, Đông cung lại là nơi khiến cho cô bị ép cần ở lại, bị ép buộc phải coi trọng, bị ép đề xuất xoáy theo cơn lốc mưu đồ toan tính đối đầu quyền lực. Đông cung, là loại lồng son dành riêng cho con cáo bé nhỏ dại ngồi trên hễ cát chỉ mong sao ước đã đạt được một fan trai cùng mình ngắm trăng, thuộc mình bắt đom đóm, chỉ mong có một ngày được người ấy thiết yếu tay buộc loại dây lưng hoàn thành lễ kết bạn theo phong tục Đột Quyết.
Người đâu chẳng thấy, mèo vàng vẫn bay…
Cô gái nhỏ tuổi mang trong bản thân thù bên nợ nước, nào phụ huynh nào ông ngoại như thế nào những bạn bè nào hầu như dân chúng, hầu hết đều đi đời dưới gót chiến mã xâm lăng. Nhưng kẻ thù, thật ra trong thâm tâm cô chỉ bao gồm một. Trung Nguyên. Mà thay mặt là Lý quá Ngân.
Trung Nguyên chính là hắn, hắn chính là đại diện của vùng Trung Nguyên quỷ quyệt lừa gạt. Hắn chính là kẻ đứng đầu làm loại gián điệp nhằm xóa sổ hoàn toàn các nước Tây di.
Mà kẻ cõng rắn cắn gà bên ấy, lại là cô, cửu công chúa của quốc vương vãi Tây Lương. Tiểu Phong.
Trong truyện, Lý vượt Ngân không ít tên: Thái tử điện hạ, Lý vượt Ngân, Ngũ hoàng tử, nuốm Tiểu Ngũ, chũm Ngũ Lang… tuy nhiên cô, chỉ dễ dàng hai chữ tiểu Phong, ko họ, không tên thiết yếu thức. Mãi tới ngoại truyện mới thêm thương hiệu thụy hiệu Minh Đức Hoàng Hậu. Ngay cả ngoại hình, hắn cũng được biểu đạt rất kỹ lưỡng, từ tối tân hôn như thế nào áo bào đen nào chương làm sao xiêm nào ngù làm sao mão, tất cả toát lên sự sang trọng trọng, sự quý phái, sự bễ nghễ của kẻ có tác dụng Thái tử Thiên triều. Còn cô, khi thì áo xiêm xộc xệch, thời gian lại đầu tóc rối bời, trong cả khi đẳng cấp nhất, mặc áo hoàng tộc dự lễ mừng thọ, cô cũng chỉ được mô tả rất qua loa số đông mà thôi.
Vì cô, chỉ đơn giản là một con cáo sa mạc nhỏ, bình thường, với một giấc mơ cũng nhỏ và bình thường. Đứng lân cận hắn, một thái tử năng lượng điện hạ cừ khôi ngời ngời, cô chỉ như một sản phẩm công nghệ búp bê trang trí không tồn tại gì sệt biệt. Thuộc lắm, cô là quân cờ giúp hắn bình định Tây di, cùng lắm, cô là bình phong đến hắn bao gồm cớ sủng ái trang bị thiếp, cùng lắm, cô là mẫu mồi nhằm hắn gài bả những kẻ sẽ hãm hại mẹ ruột mình.
Chàng hoàng tử bé bỏng ở quốc gia hư ảo trong mẩu chuyện mà cụ Tiểu Ngũ kể mang đến Tiểu Phong vào một đêm lửa sa mạc ấy thật xứng đáng thương. Mà lại vị Thái tử năng lượng điện hạ quyền khuynh triều đình một lòng tính liệu trừ phi tần cùng bầy đàn họ Triệu chúng ta Cao lại quả là đáng giận. Phái mạnh có mẩu chuyện về hoàng tử nhỏ nhắn để biện minh kia chứ, đại trượng phu có đầy đủ tâm rứa lẫn quyền lợi và nghĩa vụ trả thù cho chị em mình đó chứ. Chỉ là, con trai đã dùng một phương pháp cực đoan vô cùng: lợi dụng toàn cục những người con gái chung xung quanh mình. Hoàng hậu, Triệu lương đệ, từ bảo lâm, Nguyệt Nương, với dĩ nhiên, fan bị tận dụng nhiều nhất không người nào khác ko kể Tiểu Phong.
Nên là kẻ trừng vạc chàng to gan nhất, cũng đó là Tiểu Phong.
Người đâu chẳng thấy, mèo vàng vẫn bay…
Ngai vàng đã dành được, thù giết mẹ đã trả, chí lớn bình định bốn phương vẫn hoàn thành. Nhưng để làm được điều đó, cái giá của cánh mày râu là nhớ lại phần lớn điều sông Quên đã đưa đi, ký kết ức về sa mạc gió cát, về đêm bắt đom đóm, về con sói đôi mắt trắng, về thảm cảnh Đột Quyết, về chết choc lần trang bị hai của người con gái chàng yêu nhưng cảm thấy không được để chừa nàng thoát khỏi cái lưới mưu toan của chàng.
Chàng gồm quên đầy đủ ký ức đó sau thời điểm nhảy xuống sông Quên tuyệt không, e là chỉ gồm chàng và bà bầu kế bọn họ Phỉ kia new biết. Tôi vẫn mong muốn đinh ninh rằng nam giới vẫn quên thật, rằng chàng băn khoăn mình chính là Cố tiểu Ngũ vẫn bắt một trăm nhỏ đom đóm cho người con gái Tây Lương cơ thật, tính đến khi lần trang bị hai cô ấy quyết tuyệt khiêu vũ xuống tường thành trước phương diện chàng. Vậy nên chàng mới vẫn tận tuỵ kéo thanh nữ ở lại, tận tuỵ giam hãm thiếu phụ trong dòng lồng Đông cung đầy phần lớn gai nhọn bởi ngọc ngà châu báu, như ba năm kia khi đàn ông đã loại gián tiếp hại anh chị em cả nước nhà của con gái rồi nhưng vẫn một mực mong mỏi cưới nàng. Toan tính chủ yếu trị hay nạm chấp vị yêu, ta hẳn vẫn chẳng bí quyết nào làm rõ được.
Chỉ là, nam nhi thất bại thật rồi.
Năm xưa, bé cáo nhỏ dại Tiểu Phong đi đời xuống sông Quên để hòng gạt bỏ thù nhà nợ nước, rồi chờ mong muốn chàng sẽ yêu mình. Tính đến khi lại một đợt nữa nhảy xuống tường thành, dùng cái chết để xong cuộc đợi chờ vô vọng ấy.
Ba mươi năm mài miệt chinh chiến làm một vị minh quân, nhưng mà chỉ gồm vị tướng tá quân gần gụi nọ new hiểu, thẳm sâu trong lòng kẻ ngồi bên trên ngai rubi ấy, tất cả một nhỏ cáo bé dại khác đang dần mỏi mòn chờ đợi một người sẽ mãi mãi không xoay về.
Phải chăng khi nhắm đôi mắt xuôi tay, xác thân này trở thành cát bụi, thì thù xưa hận cũ mới hoàn toàn có thể như cat vàng bay theo làn gió, họ sẽ chạm chán lại nhau nơi suối vàng, nơi không đề nghị nhớ ghi nhớ quên quên, để với mọi người trong nhà viết lên đá Tam Sinh thêm 1 đời duyên phận nữa?
Hay yêu cầu chăng, bị tiêu diệt là hết cả, không còn tình càng không còn hận, cỏ vẫn xanh cat vàng vẫn bay, phần đa việc chỉ còn trong ký ức những người dân chứng kiến, và rồi cũng biến thành lại mai một theo thời gian. Sẽ chẳng còn ai lưu giữ đến chị em công chúa bé dại Tiểu Phong từng tuẫn thân ngoài cửa ải. Cũng sẽ chẳng còn ai ghi nhớ một thay Kiếm đến bị tiêu diệt vẫn day hoàn thành vì vẫn khiến cô gái mình thương đau lòng mà lại không giải pháp nào bù nổi. Cũng càng không người nào sẽ còn lưu giữ tới cô nàng câm A Độ cần sử dụng thân mình làm cho đệm đỡ đến chủ nhân. Cùng càng chẳng ai lại nhớ cho một góc Đông cung địa điểm Tự bảo lâm bị tiêu diệt mòn héo hắt.
Đông cung vẫn sừng sững ở đó, cùng Thừa Thiên Môn, thuộc Ngọc Môn quan, cùng Thượng kinh, đến khi nào thay triều thay đổi đế.
Sa mạc cat vàng vẫn tồn tại đó, gió vẫn thổi, phương diện trời vẫn rọi.
Nhưng còn đâu nhẵn cáo nhỏ tuổi chờ mong…(nguồn alobooks)
5. Tướng mạo quân ngơi nghỉ trên ta nghỉ ngơi dưới

Thể loại: Cổ trang, chiến trường, gender bender, hài có cảm đụng có, Happy ending.
Văn án:
Tám năm chinh chiến, chiến thắng trở về new biết Binh Mã dương thế Đại tướng mạo Quân lại là một nữ nhi.
Hoàng thái hậu ban ý chỉ, phong cho em ruột An Thân vương – Hạ Ngọc Cẩn có tác dụng Nam Bình Quận Vương, cưới đại tướng quân làm thiết yếu phi.
Đối khía cạnh với vị phu nhân giết fan như ma, phương diện sắt vô tình.
Quận vương bất tài cực khổ cùng cực cào cào tường nước mắt thành sông ước cứu: “Phải làm thay nào mới hoàn toàn có thể trọng trấn phu cương?” (cải tổ mạnh mẽ để hồi phục quyền uy của ông xã.)
Cảm nhận:
Một câu chuyện không chỉ là hay, hài hước và còn rất cảm động. Ta dễ chịu và thoải mái cho truyện này 10/10 điểm. Mẩu chuyện này vượt ư là xuất sắc, từ nhân vật, tình tiết đến kết thúc. Người vợ chính khỏe khoắn mẽ, đậm cá tính lại khôn cùng si tình, nam thiết yếu tuy có vẻ như yếu ớt nhưng thực tiễn rất thông minh, xuất sắc bụng cùng yêu vợ. Hai người thuở đầu là oan gia, sau trở thành tuyệt phối. Cô bé là tướng tá công bách chiến bách thắng, có vẻ như ngoài để cho các cô nương cần đỏ mặt tim đập, nam nhi là cành hoa của hoàng thất, xinh tuyệt đẹp trần, phái mạnh nhân cũng yêu cầu mê luyến… Nhưng thực chất hai người đều như là nhau ngơi nghỉ điểm khôn xiết là… lưu manh. Có điều đại trượng phu là tiểu lưu lại manh còn đàn bà là đại lưu lại manh, đấng mày râu vô xỉ nữ giới còn vô xỉ hơn.
Nam chủ yếu : Hạ Ngọc Cẩn. Anh này là một trong hoa hoa công tử hay quân tử quần lụa chính cống. Ko kể mỗi mẫu mặt yêu thương nghiệt ra thì chả được đồ vật gi cả, văn dốt võ dát, trên đời này chỉ có việc xuất sắc anh ý không làm chứ việc xấu thì không thiếu. Được tin ban hôn cho chị thiết yếu thì anh ý nhảy hồ trường đoản cú vẫn, ngày cưới nhìn chị chủ yếu vác binh khí về làm cho của hồi môn anh ý trèo tường trốn. Khi có tác dụng quan canh chừng kinh thành, anh ý chỉ nghĩ làm chũm nào để bị phương pháp chức. Được làm khâm không nên thì suốt đường đi anh ý bị giai tán, cho nơi lại cho toàn thể quan quân vào nhà chứa chơi. Ra trận đấu giặc thì bị vợ dặn ‘ra trận, vứt trốn, chém!’.Nữ chính: Diệp Chiêu. Là 1 đại tướng quân vừa hoàn thành trường kỳ chinh chiến 8 năm để trở về gớm thành từ bỏ vùng biên quan. Nếu cô gái ý là nam giới nhân thì sẽ là cơn mơ xuân của toàn thể thiếu chị em kinh thành, tuy thế vì bạn nữ ý là cô bé nhân cần trở thành cơn ác mộng của phu quân chị em ý. Anh chính khi biết mình bị tứ hôn với chị ý đã làm đủ từ trèo tường vứt trốn mang đến tự sát. Đám cưới còn phải điểm huyệt anh bao gồm ko thì anh ý lại tìm cách trốn hoặc tự cạnh bên (rõ khổ). Trên mặt trận chị là Diêm vương sinh sống nhưng ở nhà chị lại là thê nô thiết yếu cống, hức hức. Nuông chiều ông chồng thôi rồi. Biết làm sao được ai bảo anh ý trẻ, anh ý đẹp đề nghị anh ý gồm quyền! Chị bao gồm quậy phá ngược ngạo suốt 16 năm, tuy nhiên chỉ khi chứng kiến cả gia đình bị giết hại bởi kẻ thù thì cô bé đã trưởng thành chỉ trong 1 đêm. 8 năm trinh chiến bên trên xa trường, lúc trở về nàng dành cả cuộc đời còn lại để trả giá mang đến những sai lạc mà người vợ đã gây nên trước đây…
Dàn nhân trang bị phụ trong truyện cũng cực kỳ đắt giá. Một cáo già hoàng đế, hết trêu tức đôi nhân vật chủ yếu lại bị đôi nhân vật dụng chính tạo cho tức phun cả trà, tổ yến, canh vào ngực Quý phi sủng ái nhất. Một yêu tinh cái gì cũng nói được trừ nói thật ráng mà cuối cùng lại bị anh nam chính tính kế cho buộc phải đi “đổ vỏ”. Một Thu Lão Hổ là tướng mạo quân nhưng bản tính vẫn tám phần là thổ phỉ cùng với nỗi gian khổ là nhị đứa con gái thổ phỉ mãi không tồn tại người rước. Một Liễu Tích Âm xinh đẹp, thông minh, ẩn nhẫn và có một nhân bí quyết quật cường. Chưa có nữ phụ nào khiến cho ta yêu, ghét, thán phục và xót xa nhiều đến thế như Liễu Tích Âm.
Truyện này tuy cực kỳ hài nhưng có những thời gian ta cũng đề nghị rơi nước mắt vị cảm động. Ta cảm rượu cồn và bái phục nữ chính, về định mệnh nàng, về bài toán nàng gánh trên bản thân xiềng xích tội ác trong vượt khứ, luôn muốn sử dụng cả đời mình nhằm chuộc lại. Ta cảm động bởi tình cảm “trớ trêu” của Liễu Tích Âm, lặng fan vì quyết định của nàng…
Khuyên phần lớn người, tạm thời bỏ qua dòng đống sướt mướt, gia đấu, rồi quấy rầy nhau ngang dọc, ngược xuôi mà đọc tướng quân ngơi nghỉ trên, ta ở bên dưới – Một truyện khiến cho ta thích hợp từ chương đầu tiên đến chương cuối cùng. Trang bị duy nhất khiến ta không bằng lòng là: cái brand name truyện. Nó cho ta cảm giác lúc đầu đây là một trong những cuốn đam mĩ toàn H, và cái brand name như hình trạng để câu fan đọc. Truyện vốn dĩ nó vẫn quá đầy đủ để khiến cho người gọi yêu thích, không nhất thiết phải có một cái tên câu khách vẻ bên ngoài này.
6. Không thị tẩm, chém – Alfred Hitchcock (Lam Ngả Thảo?)
Thể loại: Cổ trang, cung đình, khá ngắn, 43 chương.
Văn án: Truyện ứ có văn án.

Cảm nhận:Kết cấu truyện cực kỳ độc đáo, thời hạn kể chuyện xen kẽ quá khứ thực tại và từ từ hé mở câu chuyện, bí mật của cả nhị nhân thiết bị chính. Có thể nói đây là 1 trong truyện ngôn tình xuất sắc, kết hợp hài hòa giữa hài và ngược, gọi truyện này, rơi nước đôi mắt ko biết là vì cười nhiều hay khóc các nữa. Cầm lại đấy là một truyện mà chúng ta ko cần bỏ lỡ.
Anh nam chủ yếu trong này say mê tình thôi rồi và vì ta chỉ bấn anh phái mạnh chính, yêu cầu ta cần cảm thừa nhận về anh ý thôi nhé?
Phượng Triêu Văn. Anh này si tinh vô đối. Nhưng mà phương châm sống là mong mỏi được hạnh phúc phải giành giật. Tăm tia em nó từ thời gian em nó còn sẽ đắm đuối nhỏ cá chuối thằng khác. Tận dụng lúc em nó mất trí nhớ mà lại lừa em nó bảo em nó là tín đồ cuồng si mê theo xua đuổi hắn, đời này chỉ yêu thương hắn (hic, khía cạnh dày vô đối). Tận mắt chứng kiến em ý mất tích trong màn lửa mà không thể bỏ cuộc, tra cứu kiếm suốt ba năm để rồi khi chạm chán lại em ý, ôm em ý trong vòng tay, êm ả nói ‘Thối chết đi được’. Thanh nữ chính được nuôi như bé giai tự bé, buộc phải tư duy của chị ý ý khá tưng tưng, may có anh nam chủ yếu vô đối này này new đỡ được chị ý. Đọc đến cuối truyện chỉ hoàn toàn có thể cảm thán: sao nhưng mà anh bao gồm yêu chị chính thế?