Sắp xếp theo nhiều điều kiện trong excel

lúc thao tác làm việc bên trên Excel cùng với bảng tài liệu có không ít team nội dung, chúng ta mong muốn thu xếp tài liệu nhằm luôn thể theo dõi và quan sát và thống trị. Nhưng nhiều khi có những dữ liệu đề xuất sắp xếp theo khá nhiều điều kiện ràng buộc nhau thì có tác dụng thay nào? Trong bài học kinh nghiệm này Học Excel Online để giúp đỡ bạn xử lý điều đó thông qua gợi ý sort vào excel – bố trí tài liệu theo rất nhiều điều kiện.

You watching: Sắp xếp theo nhiều điều kiện trong excel


Đề bài

Chúng ta có bảng tài liệu nlỗi sau:

*
1 – sort vào excel

Yêu cầu: Sắp xếp dữ liệu trong bảng theo đội đơn vị cung ứng, đôi khi theo tên mặt hàng với color của từng loại hàng.

See more: Hướng Dẫn Cách Nén Và Giải Nén Winrar,Pdf, Download Winrar

(Xếp riêng biệt những đội đơn vị cung ứng, trong mỗi bên cung ứng vẫn bố trí sản phẩm công nghệ trường đoản cú các món đồ, trong những sản phẩm vẫn bố trí đồ vật tự theo màu)

Cách thực hiện sort trong excel:

Bước 1: Mnghỉ ngơi tính năng Sort trong Excel

Chọn toàn bộ bảng tính nên thu xếp, vào tab Data, lựa chọn công dụng Sort

*
2 – sort vào excel

Cách 2: Tìm gọi văn bản vào bảng sort vào excel

*
3 – sort vào excel

Mục 1: Tạo thêm cấp độ sắp xếp. Các đối tượng sắp xếp rất có thể tất cả nhiều đối tượng người sử dụng, được phân chia theo không ít cấp độ. Đối tượng nào xếp bên trên thì có cấp chiều cao hơn

Mục 2: Xóa cấp độ. Chọn 1 đối tượng bố trí với xóa


*


Mục 3: Các đối tượng người dùng sắp đến xếp được đặt tại trên đây, phân chia theo cấp độ theo thiết bị từ bỏ từ bỏ bên trên xuống dướiColumn là cột đề xuất bố trí. Chọn theo tiêu đề cột nên sắp xếp (với bảng dữ liệu bao gồm chứa tiêu đề)

Sort On là tiêu chí nhằm chuẩn bị xếp: quý giá, Color, font…

Order là luật lệ sắp tới xếp: tăng nhiều xuất xắc giảm dần (Bắt buộc phải đồng hóa máy từ thu xếp giữa các dữ liệu)

Mục 4: My data has headers = Dữ liệu được sắp tới xếp sẽ có phần tiêu đề. Nếu bảng tài liệu phải bố trí tất cả tiêu đề thì nên chọn lựa cả phần tiêu đề và lưu lại mục này.

See more: Phần Mềm Khóa Màn Hình Cho Windows Phone Với Perfect, Tải Khóa Màn Hình Cho Windows Phone

Nếu dữ liệu được chọn để sắp xếp ko chứa tiêu đề thì quăng quật dấu chọn sinh hoạt mục này.

Bước 3: Ứng dụng sắp xếp trong bài

*
4 – sort vào excel

Add Level: thêm 2 level cho mục Tên mặt hàng cùng Màu

Sắp xếp thứ tự: Dựa vào thưởng thức sắp tới xếp để lựa chọn lắp thêm tự, ở phía trên thiết bị tự ưu tiên là Nhà cung ứng > Tên hàng > Màu

Do yên cầu thu xếp chỉ dựa theo giá trị trong những cột, và được bố trí theo đồ vật từ trường đoản cú A đến Z yêu cầu ta tất cả kết quả nlỗi sau:

*
5 – sort vào excel

Sau khi sắp xếp, bạn cũng có thể thấy dữ liệu trông thiệt gọn gàng với dễ dàng nhìn hơn đúng không nào?

Để rất có thể áp dụng xuất sắc Excel vào trong các bước, chúng ta không chỉ nắm rõ được các hàm Hơn nữa đề nghị sử dụng giỏi cả những luật pháp của Excel. Những hàm nâng cấp góp vận dụng xuất sắc vào quá trình như SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Những mức sử dụng hay áp dụng là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…

Toàn cỗ hầu như kỹ năng và kiến thức này chúng ta những hoàn toàn có thể học được trong khóa huấn luyện và đào tạo Excel từ cơ bản đến chuyên gia dành riêng cho những người đi làm