Bảng tổng hợp (hay còn được gọi là Pivot Table) là một trong những công cụ xử lý dữ liệu lớn hiệu quả, đơn giản nhất được tạo ra từ Microsoft cho phép người dùng cập nhật và thay đổi dữ liệu nguồn chỉ với một vài thao tác đơn giản.
Bạn đang xem: Update dữ liệu trong pivottable
Hôm nay, cachtrongrausach.vn Việt Nam sẽ chia sẻ đến các bạn đọc về 3 nguyên tắc cơ bản nhất định phải nắm rõ trong PivotTable.
Xem thêm: Các Cách Ăn Rong Nho Ăn Kèm Với Gì, Cách Ăn Rong Nho Tươi Đúng Cách!
1. Sử dụng phím tắt để tạo bảng tổng hợp PivotTable
Thông thường, để tạo ra bảng Pivot thì bạn cần bấm chọn vào 1 ô trong vùng dữ liệu, sau đó chọn Insert → chọn PivotTable. Với cách này chúng ta tốn đến 3 click.
Nếu chúng ta muốn tạo bảng tổng hợp nhanh và khi chúng ta đã quen dùng PivotTable, chúng ta có thể sử dụng phím tắt bằng cách:
Đầu tiên, chọn 1 ô trong vùng dữ liệu sau đó nhấn phím Alt, lúc này Excel sẽ hiện các chữ viết tắt cả các thẻ trên.





